สำหรับสาวๆที่อยากมีใบหน้าขาวใสเรียบเนียนลดลอยสิวด้วยวิธีง่ายๆสามารถทำเองได้ที่บ้านสาวๆคนไหนสนใจรองทำดูนะคร้า....เราเป็นผู้หญิงยุคใหม่อย่าหยุดสวย

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เคล็ดลับพิวขาวใส

GlutaForsta แนะนำเคล็ดลับผิวขาวใส 7 ประการ
GlutaFrosta ใช้เวลาค้นคว้า ศีกษา วิจัยถึงพฤติกรรมของคนไทยที่ผิวขาวกระจ่างใส และคนไทยที่มีผิวคล้ำเป็นเวลานานกว่า 3 ปี จนเราพบว่ามีปัจจัยทั้งหมด 7 ปัจจัยหลักที่คนไทยที่ผิวขาวกระจ่างใสเค้ามีร่วมกัน และเราก็สามารถทำได้ง่ายๆดังนี้
  1. ทำใจกับพันธุกรรม

    กลไก อัตโนมัติต่างๆที่ได้ผ่าน DNA หรืออีกนัยหนึ่ง ได้มาตั้งแต่เกิด อันนี้เป็นเรื่องที่เราพบ แต่จากการศึกษาก็พอสรุปได้อย่างเดียวว่า เราต้องทำใจยอมรับ และไม่ควรคิดเข้าไปเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆในระดับพันธุกรรม เพราะสิ่งที่ตัวเรามีมันลงตัวกับตัวเราที่สุดแล้ว การเปลี่ยนแปลงระดับนี้อาจส่งผลข้างเคียงที่ไม่อาจประเมินได้ พอทำใจได้ เราก็สบายใจ สบายใจทำให้ผิวสวยนะจะบอกให้ (เรื่องนี้มีงานวิจัยรับรองนะจ๊ะ)

     
  2. ดื่มน้ำมากๆ

    เรื่อง ง่ายๆอย่างน้ำสะอาด นับเป็นปัจจัยสำคัญอันดับสอง ดังคำของพระบาทสมเด็จประเจ้าอยู่หัวที่ว่า "ไม่มีน้ำ ไม่มีชีวิต" คนเราต้องการน้ำเพื่อเข้าไปทำงานในหลายกลไก รวมถึงกลไกเมตาบอลิซึม การลำเลียงเอาสารอาหารเข้าร่างกาย และการลำเลียงเอาสารพิษออกจากร่างกาย ถ้าร่างกายมีพิษจากมลภาวะหรือสิ่งใดแล้วขับออกไม่ได้ จะหวังให้สุขภาพดี ผิวพรรณดีได้อย่างไร

    น้ำสะอาดที่ร่างกายต้องการคือ 8แก้วต่อวันนะค่ะ และมีเทคนิคนิดหนึ่งค่ะว่า ไม่ควรทานน้ำมากเกินไปในระหว่างรับประทานอาหาร ดังนั้นควรทานน้ำก่อนหรือหลังอาหารอย่างน้อย 30นาทีขึ้นไปค่ะ

     
  3. สูดออกซิเจนเยอะๆ

    เป็น ที่น่าสนใจอีกหละค่ะว่า คนที่ขาวแบบผ่องๆ ดูมีน้ำมีนวล มักมีปริมาณออกซิเจนในเม็ดเลือดมากกว่าคนทั้วไป สรุปความได้ว่าเค้าออกกำลังกายมากกว่า การออกกำลังกายนอกจากจะทำให้ปรืมาณออกซิเจนในร่างกายมีมากขึ้นแล้ว ยังชวยบริหารให้กล้ามเนื้อและคอลลาเจนมีความสมบูรณ์ เต่งตึง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ทำให้ผิวพรรณดูสดใส และขาวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

    ออกซิเจนที่ดีควรมาจากอากาศบริสุทธิ์ แนะนำว่าควรออกกำลังกายกลางแจ้งบ้างนะค่ะ อาจทำตอนช่วงเช้าตรู่(มีแสดแดดออกแล้ว)หรือตอนเย็น (ที่ยังมีแสงแดดอยู่) ก็ได้ค่ะ เรามักออกกำลังกายในห้องฟิตเนสซึ่งมีปริมาณออกซิเจนน้อยกว่า และมีมลภาวะมากกว่าด้วยค่ะ มีงานวิจัยมากมายเลยค่ะที่สรุปว่า ห้องแอร์มีปริมาณแบคทีเรียและเชื้อราสะสมอยู่มาก ซึ่งแปลง่ายๆว่า มันเป็นพิษต่อร่างกายนะค่ะ

    หมายเหตุ ควรออกกำลังกายตอนที่ยังมีแสงแดด เพราะต้นไม้รอบตัวจะสังเคราะห์แสง ซึ่งจะเพิ่มปริมาณออกซิเจนในอากาศให้เราสูดอย่างอิ่มเอิบ หากออกกำลังกายตอนมืด เราก็สูดคาร์บอนไดออกไซต์จากต้นไม้แทนนะค่ะ

     
  4. นอนหลับให้สนิด

    เชื่อ ไหมค่ะว่า คนสวยนอนก่อน 4ทุ่ม คนสวยน้อยกว่า นอนดึกกว่า ลองไปดูสาวๆที่มีอาชีพที่ต้องทำงานดึกๆ แม้กระทั่งแอร์ฮอสเตรสซึ่งต้องทำงานไม่เป็นเวลา ผิวพรรณเค้าจะสมบูรณ์ไม่เต็มที่ และเสื่อมเร็วกว่ามาก

    เคยได้ยินไหม ค่ะว่า คนเรามีนาฬิกาชีวิต และนาฬิกานี้ไม่มีใครปรับได้ มันเดินตามดวงอาทิตย์ ดังนั้นเวลาประมาณ เที่ยงคืนถึงตีสาม เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะซ่อมแซมส่วนสึกหรอมากที่สุด จากงานวิจัยพบว่าเราควรหลับสนิดก่อนเที่ยงคืนเพื่อให้กลไกการซ่อมแซมเป็นได้ เต็มที่ ดังนั้นนอนก่อน 4ทุ่มให้ได้นะค่ะ

     
  5. หนีๆ แสงแดด และมลภาวะ

    ห้อง แอร์ มลพิษจากควันบุหรี่ ควันท่อไอเสีย แสงแดด หลอดไฟ ล้วนเป็นพิษต่อร่างกาย หลายครั้งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หากแต่ GlutaFrosta พบว่าคนที่ขาวกว่า จะหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้มากกว่า คนที่ขาวน้อยกว่า

    วิธีการเลี่ยงของเค้าก็คือ ใช้ร่มทุกครั้งที่ออกแดด ใช้ครีมกันแดดทุกวัน ใช้ครีมบำรุงผิว หลายคนใช้เครื่องกรองอากาศเพื่อช่วยลดปริมาณแบคทีเรีย และมลพิษในห้องแอร์ กฏเหล็กของเราที่ขอแนะนำเพื่อนๆ คือเลี่ยงให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และใช้ครีมกันแดดทุกวัน เพียงเท่านี้ เพื่อนๆก็จะเห็นความแตกต่างแล้ว

     
  6. กินดีๆ กินให้ครบหมู่จ้า ถ่ายทุกวันด้วยนะจ๊ะ

    คน ขาวใส มักเอาใจใส่กับอาหาร และการขับถ่ายอย่างสม่ำเสมอ การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่จะช่วยทำให้กลไกการทำงานของร่างกายเป็นปกติ ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อผิวพรรณ

    เรื่อง อายุที่มากขึ้น ทำให้กลไกต่างๆของร่างกายเสื่อมลง เป็นเรื่องที่เราทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากแต่ถ้าเราทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงการทานอะไรที่เป็นพิษ เช่นเหล้า บุหรี่ หรือแม้กระทั่งผงชูรส ก็จะช่วยชลอให้ความเสื่อมเสื่อมช้าลงไปได้ค่ะ GlutaFrosta สนับสนุนให้ทานอาหารให้ครบ 5หมู่ และทานอาหารเช้านะค่ะ เพราะอย่างที่บอกค่ะ ตอนนอน ร่างกายเราใช้พลังงานไปเยอะในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เราต้องเติมพลังงานและสารสำคัญอื่นๆให้ร่างกาย เพื่อพร้อมจะใช้ชีวิตต่อไปในวันใหม่

     
  7. จิตใจ ก็ต้องดูแลจ๊ะ

    เพื่อนๆ หลายคน สงสัยมากว่า สมอง เกี่ยวอะไรกับผิว จากการวิจัยเราพบเลยค่ะว่า สมอง สัมพันธ์กับอารมณ์ และกลไกการทำงานทุกอย่างของร่างกาย อย่าลืมนะค่ะว่า สมองควบคุมอวัยวะทุกอย่างของร่างกาย สมองเก็บข้อมูลของชีวิตที่ผ่านมากทั้งหมด สมองทำให้เราตัดสินใจทำหรือไม่ทำอะไร และท้ายสุดสมองทุกส่วนเชื่อมโยงกัน ดังนั้นถ้าอารมณ์ไม่ดี สมองส่วนอื่นก็จะทำงานเพี้ยงได้ การทำงานที่เพี้ยน ย่อมส่งผลต่อสภาพผิวของเราด้วย เคยได้ยินไหมค่ะว่า เครียสจะเป็นฝ้าทั้งหน้า เครียสจนเป็นมะเร็ง เรื่องสมอง มองข้ามไม่ได้นะค่ะ

    ขอให้มองลึกไป อีกนิดค่ะว่า สมองประกอบไปด้วย อนุภาคเล็กๆที่เรียกว่าเซลล์ประสาท(Neuron) ซึ่งในคนหนึ่งคนตอนเกิดมาก็มีเซลล์นี้กว่าแสนล้านเซล์ พอเราโตขึ้นพบว่ามีเซลล์ประสาทมากถึงกว่า 100 ล้านล้านเซลล์ และทุกเซลล์สามารถเชื่อต่อถึงกันหมด ผ่านการสงสัญญาณแบบประจุไฟฟ้า สรุปได้ว่าสมองละเอียดอ่อน และซับซ้อนมากมายเหลือเกิน


    ดังนั้นอยากให้ผิวดี จิตใจที่ผ่องใส สำคัญมากเลยค่ะ เราต้องพยายามควบคุมอารมณ์ของเราไม่ให้ไหลลงไปสู่ความเครียส ด้วยการใช้สติให้มากนะค่ะ นอกจากนี้ โทรศัพท์มือถือ ซึ่งมันก็คือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ที่สามารถกวนระบบประสาทที่ละเอียดอ่อนของเราได้ง่ายๆ โดยเราอาจไม่รู้ตัว จึงขอแนะนำให้ใช้โทรศัพท์มือถือให้น้อยๆ ใช้หูฟังแทนการใช้โทรศัพท์แนบหูโดยตรง เพื่อให้สมองไม่กระเทือนนะค่ะ อ๋อตอนใช้ไมโครเวฟเพื่ออุ่นอาหาร ก็อย่าอยู่ใกล้เครื่องขณะเครื่องกำลังทำงานนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: