สำหรับสาวๆที่อยากมีใบหน้าขาวใสเรียบเนียนลดลอยสิวด้วยวิธีง่ายๆสามารถทำเองได้ที่บ้านสาวๆคนไหนสนใจรองทำดูนะคร้า....เราเป็นผู้หญิงยุคใหม่อย่าหยุดสวย

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิเคราะห์สภาพแวดล้อมมหาภาค ผลิตภัณฑ์น้ำชาเขียว (ดูเป็นตัวอย่่างได้นะคร้า)

วิเคราะห์สภาพแวดล้อมมหาภาค ผลิตภัณฑ์น้ำชาเขียว
1.      ด้านประชากรศาสตร์ (Demographic)
ประเทศไทยกาลังเข้าสู่ภาวะสังคม "ผู้ใหญ่มาก" คือ อายุเฉลี่ยของคนในสังคมอยู่ที่ประมาณ 30 ปี หลังจากนั้นอีกประมาณ 15 ปี จากนี้ไป สังคมคงจะเข้าสู่ภาวะ "คนแก่มาก" คนในสังคมจะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 36 ปีขึ้นไป เพราะฉะนั้น ถ้ามองในระยะยาวแล้ว จะพบว่า ตลาดของผู้สูงอายุจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าคนวัยทางานจะยังเป็นสัดส่วนที่สูงสุดของกลุ่มประชากร ส่วนการตลาด จะขยายตัวมากขึ้น สินค้าและบริการหลายชนิดที่เป็นความต้องการของตลาดผู้สูงอายุจะมีโอกาสที่น่าสนใจ เช่น สินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ การพักผ่อนหย่อนใจ ความบันเทิง การท่องเที่ยว การเรียนรู้ที่เหมาะสมกับวัย  มีการย้ายถิ่นฐานกลับเข้าทางานในกรุงเทพมหานคร จึงเป็นสาเหตุที่ทาให้อายุเฉลี่ยของวัยทางานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายทางการตลาดมีจานวนเพิ่มมากขึ้น โครงสร้างที่อยู่อาศัยเปลี่ยนแปลงไปในด้านการศึกษาจากเดิมเคยเรียนในระดับมัธยมศึกษา หรืออาชีวศึกษาที่อยู่ในความดูแลของผู้ปกครองส่งผลให้มีอำนาจในการซื้อสินค้าน้อย แต่หลังจากเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษา เกิดการเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยจากภูมิลาเนามาเช่าหอพัก ส่งผลให้มีอำนาจในการซื้อสินค้ามากขึ้น และยังเกิดค่าใช้จ่ายมากกว่าเดิมยิ่งหนัก
2.      ด้านเศรษฐกิจ (Economic)
ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว ทาให้ความสามารถในการแข่งขันลดลงและเสียเปรียบคู่แข่งเรื่องต้นทุน ความสามารถในการบริโภคของผู้บริโภคจึงลดลง การเพิ่มขึ้นของราคาน้ามันในตลาดโลก ทำให้มีผลกระทบต่อต้นทุนการผลิต ราคาน้ำมันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ราคาน้ำมันในระยะเวลาที่เหลือของปีต่อเนื่องถึงในปีหน้ายังมีแนวโน้มผันผวนและมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวสูงขึ้นได้เนื่องจากความต้องการใช้เติบโตเร็วกว่ากาลังการผลิตของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน ราคาน้ามันมีผลกระทบต่อการส่งออกในแง่ของต้นทุนการผลิตและการขนส่งทาให้สินค้ามีราคาสูงขึ้นสภาพเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันที่ราคาน้ำมันแพงส่งผลให้ต้นทุนวัตถุดิบหลายอย่าง ขึ้นราคา ประชาชนจึงประสบปัญหากับค่าครองชีพที่สูงขึ้นทาให้กาลังซื้อของประชนลดลง ทาให้เครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม ผ่านกระบวนการผลิตได้สะดวก ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับการซื้อเครื่องดื่มตามปกติทั่วไป และมีให้เลือกหลากหลายรสชาติเป็นที่นิยมมากขึ้น นอกจากนี้ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นทำให้การส่งออกสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ค่อนข้างลำบากมากเนื่องจากเป็นสภาพการแข็งขันที่สูง

3.      ด้านสิ่งแวดล้อม (Environment)
โรงงานชาเขียว ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ...คืนทุนให้สังคมและสิ่งแวดล้อด้านสิ่งแวดล้อมชาเขียวยังสนับสนุนการใช้ทรัพยากรที่สามารถสร้างทดแทนได้เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม โดยร่วมกับ เต็ดตรา แพ้ค ในการผลิตกล่องเครื่องดื่มที่ทามาจากต้นไม้ในส่วนป่าปลูกเมื่อกล่องถูกใช้แล้วจะมีการปลูกต้นไม้เพิ่มใหม่อีกเพื่อหมุนเวียนไปตลอดไปไม่มีสิ้นสุด เรียกได้ว่ากล่องบรรจุภัณฑ์ของชาเขียวนั้นเป็นบรรจุภัณฑ์คาร์บอนต่ำเนื่องจากทางชาเขียวได้ให้ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและจากการตรวจวัดนั้นกล่องแพ็กเกจของชาเขียว มี Carbon footprint ต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆ เนื่องจากวัตถุดิบที่ใช้มาจากทรัพยากรทดแทนได้นั้นคือไม้จากป่าปลูกเชิงพาณิชย์
4.      ด้านเทคโนโลยี (Technology)
 ปัจจุบันความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และเทคโนโลยีเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตมีการพัฒนาให้ทันสมัย และยังมีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังมีราคาต้นทุนที่ต่ำลง เทคโนโลยี ในเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่ม ในปัจจุบันพัฒนาก้าวหน้าไปมากและมีแนวโน้มว่าจะพัฒนา ต่อเนื่องไป โดยผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาด ปลอดภัย พิถีพิถัน คงรสชาติและคุณค่าดั้งเดิมไว้อย่างครบครัน ชาเขียว กรีนที ซึ่งผลิตจากยอดใบชา เขียวสดแท้ 100% และใช้น้ำตาลฟรุกโตส เป็นน้าตาลโมเลกุลเดี่ยวที่ให้ความหวานตามธรรมชาติ สกัดจากผักและผลไม้ โดยให้ความหวานมากกว่าน้าตาลปกติถึง 1.6 เท่า ทาให้ร่างกายสามารถ ดูดซึมไปเผาผลาญเป็นพลังงานได้เร็วกว่าน้าตาลปกติ อีกทั้งยังให้ปริมาณแคลอรี่ต่ำ
5.  ด้านสังคม (Social)
ในปัจจุบันเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มมีอัตราการบริโภคที่เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีความนิยมบริโภคที่ต้องการความสวกและรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งได้รับผลกระทบจากปริมาณผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาเขียวมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆซึ่งเกิดจากภาวะวิกฤตจากโลกร้อน ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบ ประชาชนส่วนใหญ่ต้องทางานหนักขึ้น ทาให้มีเวลาน้อยลง เครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มเพื่อสุขภาพ จึงเป็นอีกทางเลือกที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้นนอกจากความสดชื่น กระหายหิวที่มีไม่แพ้เครื่องดื่มชาเขียวอื่น คุณภาพและสุขอนามัยของเครื่องดื่มชาเขียว ยังสามารถตอบกระแสความใส่ใจของผู้บริโภคได้มากกว่าเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ
6.       ด้านการเมือง (Politic)

ปัจจุบันภายในประเทศเกิดความไม่แน่นอนทางการเมืองทาให้ประชาชนขาดความมั่นใจ ในการเมือง อีกทั้งส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศตามมาด้วยผู้ผลิตเครื่องดื่มชาเขียว เพื่อสุขภาพพร้อมดื่มจะต้องผลิตสินค้าได้คุณภาพและสุขอนามัยตาม มาตรฐานที่องค์การอาหารและยา( อย.)ได้กำหนดไว้ รวมถึงยังต้องคำนึงถึงกฎหมายการนาเข้าประเภทวัตถุดิบทางอาหารของประเทศต่างๆ 

ไม่มีความคิดเห็น: