สำหรับสาวๆที่อยากมีใบหน้าขาวใสเรียบเนียนลดลอยสิวด้วยวิธีง่ายๆสามารถทำเองได้ที่บ้านสาวๆคนไหนสนใจรองทำดูนะคร้า....เราเป็นผู้หญิงยุคใหม่อย่าหยุดสวย

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีการแต่งหน้าต่างๆ


1.การแต่งหน้าแบบเกาหลี


อกจากการชะลอความชราภาพของผิวหน้าด้วยสารบำรุงต่างๆ และสารอาหารอันมีคุณค่าต่อผิวพรรณแล้ว การแต่งแต้มสีสันให้ใบหน้า มีส่วนช่วยอย่างมากให้คุณผู้หญิงดูสาวขึ้น สดใสขึ้นอย่างมหัศจรรย์อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม>>มอยเจอร์ไรเซอร์
>>ชีคคัลเลอร์ (Cheek Colour) แบบน้ำ-ครีม-เจล
>>แป้งฝุ่น (Loose Powder)
>>แป้งอัดแข็ง (Compact Powder)
>>แป้งแข็งผสมรองพื้น (Two-way Powder)
>>ที่ดัดขนตา
>>มาสคาร่าเจล - น้ำตาล - ดำ
>>ลิปกลอส (Lip Gloss)
วิธีทำ
            - เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดผิวหน้า และเช็ดโทนเนอร์ให้เรียบร้อยเพื่อกระชับรูขุมขนบนใบหน้า หากมีเวลาฉีดสเปรย์น้ำแร่เพื่อปลุกผิวให้สดชื่นฟื้นจากความเหนื่อยล้าด้วยก็จะดี รอให้ผิวหน้าแห้งแล้วใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แต่อย่าลืมนะว่าคุณมีผิวแบบไหนต้องเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวด้วย ทาครีมกันแดดทับลงไปอีกครั้งให้ทั่ว
            - เพิ่มความสาวให้ผิวหน้าด้วยการใช้ชีคคัลเลอร์ (Cheek Colour) ซึ่งมี 3 แบบ ทั้งแบบน้ำ สีจะคล้ายๆ น้ำยาอุทัย หรือพวกช่างแต่งหน้าเรียกว่าเลือดยุง ส่วนแบบเจล เนื้อจะแน่นขึ้นมานิด และแบบครีมที่เรียกว่า Cream Blush หรือ Stick Colour หากผิวหน้าคุณยังไม่มีปัญหามากนัก หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนของครีมกันแดดแล้ว ใช้ชีคคัลเลอร์แบบใดก็ได้ตามถนัด ค่อยๆ แต้มลงบนพวงแก้มทั้งสองข้าง
  • พวงแก้มนั้นอยู่ตรงไหน ไม่ยากเลยให้คุณยิ้มกับกระจกแล้วจะเห็นตำแหน่งของพวงแก้มขึ้นชัดเจนแล้วค่อยๆ แต้มชีคคัลเลอร์ลงตรงจุดกึ่งกลางพวงแก้มทีละข้าง เกลี่ยให้กระจายหายไปด้านข้างของใบหน้าในลักษณะเฉียงขึ้นเล็กน้อย
  • ตอนแรกๆ ยังไม่ชำนาญคุณอาจประมาณน้ำหนักของชีคคัลเลอร์ไม่ถูกว่าควรให้สีเข้มหรืออ่อนแค่ไหน แนะนำว่าน้ำหนักของสีชีคคัลเลอร์นั้น ประมาณผิวของเด็กสาวเมื่อไปทะเลแล้วถูกเปลวแดดโลมเลียผิวที่เรียกว่า Sun kiss แต่อย่าเผลอหนักมือจนกลายเป็นแดดเผา Sunburn ไปเสียล่ะ

 - อย่างที่บอกถ้าคุณมีผิวค่อนข้างดีอยู่แล้วเมื่อเสร็จขั้นตอนของชีคคัลเลอร์ ให้ลงแป้งฝุ่นหรือแป้งอัดแข็งได้เลย แต่ถ้าผิวคุณค่อนข้างมีริ้วรอยก่อนจะใช้ชีคคัลเลอร์ต้องใช้รองพื้นก่อนเพื่ออำพรางริ้วรอยต่างๆ ให้จางลง
แล้วรองพื้นแบบไหนถึงจะใช้ได้ดีกับการแต่งหน้าแบบนี้ ขอแนะนำให้เลือกรองพื้นชนิดเหลว Liquid Foundation เพราะเนื้อของครีมรองพื้นจะมีความโป่รงแสง เมื่อใช้แล้วจะช่วยสร้างความใสให้กับใบหน้า วิธีการเลือกสีควรเลือกสีรองพื้นให้ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด และที่สำคัญต้องเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าด้วย เช่น ถ้าคุณผิวมันต้องเลือกแบบ Oil Free หากผิวแห้งต้องเลือกแบบที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ หรือมีสารบำรุง แต้มรองพื้นลงบนใบหน้าบริเวณแก้มสองข้าง หน้าผาก จมูก และคางใช้นิ้วกลางและนิ้วนางเกลี่ยรองพื้นลากจากส่วนกลางของใบหน้าให้กลืนไปในไรผม หลังจากนั้นจึงถึงขั้นตอนการใช้ชีคคัลเลอร์ ทีนี้มีเคล็ดลับอีกว่าถ้าใช้ชีคคัลเลอร์แบบน้ำ ต้องแต้มลงทีละข้างพวงแก้ม เนื่องจากชีคคัลเลอร์แบบน้ำค่อนข้างแห้งไว แต่สามารถซึมลงไปบนผิวได้ดีมากกว่า และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ถ้าชีคคัลเลอร์แบบเจล เนื้อจะมีความแน่นขึ้นมาอีกนิด แต่จะมีความลื่นและช่วยให้เกลี่ยได้ง่าย ชีคคัลเลอร์แบบครีมซึ่งมีทั้งในรูปของแท่งคล้ายๆ แท่งลิปสติกขนาดใหญ่ และในรูปของตลับ ซึ่งชีคคัลเลอร์แบบนี้ เนื้อครีมจะแน่นหนักแต่เกลี่ยได้กลมกลืนเข้ากับรองพื้นได้มากที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน
สีผิวมีส่วนในการเลือกสีชีคคัลเลอร์ด้วยเช่นกัน หากคุณมีสีผิวค่อนข้างขาวควรเลือกสีชีคคัลเลอร์โทนสีแดง สีอมชมพู หรือสีชมพู หากคุณมีผิวสีเข้มควรเลือกชีคคัลเลอร์โทนสี ส้ม ส้มแดง ควรหลีกเลี่ยงสีโทนชมพูอ่อน เพราะจะทำให้หน้าดูหมองคล้ำ
              - เมื่อลงชีคคัลเลอร์และแป้งฝุ่นเรียบร้อยแล้วให้มาสคาราเจลใส ไร้สีปัดขนคิ้วให้เป็นระเบียบได้รูปจะช่วยให้ดูมีสุขภาพดีขึ้น ตามด้วยการดัดขนตาด้วยที่ดัดขนตา วิธีการดัดเริ่มจากโคนขนตา กลางขนตาและปลายขนตา แล้วใช้มาสคาร่าเจลปัดทับ หรือใช้มาสคาราสีน้ำตาลหรือดำปัดทับก็ได้

              - สุดท้ายด้วยขั้นตอนการสร้างสีสันให้กับริมฝีปาก ด้วยลิปกลอสแล้วลงลิปสติกสีอ่อนทับอีกครั้ง หรือใช้ลิปกลอสที่มีสีในตัวเลยก็ได้ ทีนี้เมื่อคุณเห็นตัวเองในกระจก อาจตกตะลึงตัวเองกลายเป็นเด็กสาวใสซื่อคนใหม่ไปซะแล้ว
เทรนด์เกาหลี จัดว่าเป็นเทรนด์ที่ไม่ยุ่งยากนัก ทั้งเรื่องราวของเสื้อผ้าหน้าผมจึงทำได้รับความนิยมต่อวัยรุ่นเป็นจำนวนมาก และทั้งนี้เองด้วยหลักการของการกำหนดทิศทางในการแต่งหน้านั้นขึ้นอยู่กับสไตล์ของการทำผมและการแต่งกายของเจ้าตัว นั่นล่ะจึงทำให้ เทรนด์การแต่งหน้าจึงต้องเป็นเทรนด์เกาหลีไปในตัวด้วย  คราวนี้ หากใครอยากมีใบหน้าใสๆแบ๊ว ๆตามสไตล์เกาหลีให้ดูอินเทรนด์บ้าง
 “ สาวไทยส่วนใหญ่ที่มีพื้นผิวหน้าขาวนวลอยู่แล้ว จะต้องแต่งหน้าตัวเองให้ดูเคลียร์ไม่ต้องพิถีพิถันกับมันมาก เหมือนออกงานเลย เพราะเทรนด์เกาหลีจะเน้นใส ๆเซอร์ตาเป็นประกายเล็กน้อยด้วย อายส์ชาโดว์บาง ๆ ไม่หนามาก แก้มฝาดระเรื่อๆชมพู ปากก็สีชมพูออกแดงนิด ๆ อย่าเข้ม คือเน้นหน้าธรรมชาติไปเลย ให้หน้าออกมาดูตากลมโต แก้มป่องชมพู ปากอิ่ม ชัดที่ตา ส่วนถ้าออกงานก็สามารถแต่งหน้าได้เองคือ อาจจะเพิ่มลายเนอร์เป็นประกายที่เปลือกตา ขนตางอนกว่าเดิมได้จึงนิยมแต่หน้าสไตล์เกาหลี เพื่อสร้างลูกเล่นให้กับตนเอง”

จุดเด่นที่ไม่ควรมองข้าม

       จุดเด่น ของการแต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ คือ การแต่งหน้าในแบบที่แต่งหน้าแล้วแต่ดูสวยใสราวกับไม่ได้แต่งหน้า ซ้ำยังสามารถปกปิดจุดด้อย และเสริมสร้างจุดเด่นบนใบหน้าให้สวยขึ้นได้อีก สังเกตได้จากสไตล์การแต่งหน้าของ ชงเฮเคียว นางเอกจากซีรีส์เกาหลีเรื่อง Full house และ ลียองเอ นางเอกจากเรื่อง แดจังกึม ในละครและหนังของเกาหลี จะเห็นได้ว่านางเอกเหล่านี้ไม่ได้แต่งหน้ามาก แต่สามารถออกมาสวยและเป็นธรรมชาติมากๆ
        ข้อควรระวัง ของการแต่งหน้าสไตล์นี้ คือ การแต่งหน้านั้นไม่ใช่การโชว์สีที่ใบหน้า แต่การแต่งหน้านั้นเพื่อทำให้เราสวยขึ้นและทำให้เราดูเด็กลง

    รองพื้น ข้อแตกต่างที่เห็นได้ชัดที่สุดสำหรับการแต่งหน้าสไตล์ไทยและการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี คือ การลงรองพื้น และการเขียนคิ้ว ซึ่งการแต่งหน้าสไตล์ Natural Make-up นั้น การลงรองพื้น และการเขียนคิ้ว ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด ถ้าเราลงรองพื้นและเขียนคิ้วเสร็จแล้ว ถือได้ว่าเราแต่งหน้าเสร็จไปแล้ว 70%
        การลงรองพื้นให้เลือกตามสีผิวของเราเอง (อย่าลงให้ขาวเว่อร์เกินสีผิวจริง) ต้องลงรองพื้นให้เบาบางที่สุด และใช้คอนซิลเลอร์ปกปิดแค่ส่วนที่เราอยากจะปกปิดเท่านั้น เช่น สิว ฝ้า กระ รอยจุดด่างดำ แผลเป็น จะทำให้หน้าดูเบาบางกว่าการที่เราจะลงรองพื้นหนาๆ และให้กดเยอะๆ นานๆ เพื่อทำให้เครื่องสำอางอยู่ทนติดหน้าเราได้ทั้งวัน
    การเขียนคิ้ว แต่ละคนจะมีรูปคิ้วที่แตกต่างกัน คนเกาหลีนิยมเขียนคิ้วตามรูปคิ้วจริงๆ (จึงมองดูคิ้วหนา) ต่างจากคนไทยที่นิยมเขียนคิ้วแบบคันศร (เป็นเส้นเดียวยาวโค้ง) การเขียนคิ้วควรใช้ดินสอเขียนคิ้ว (Ebony Pencil) สกรูว์บรัช, และ แชโดว์บรัช ในการเขียนคิ้ว เพื่อจะทำให้คิ้วออกมาดูเป็นธรรมชาติ เวลาเขียนคิ้วพยายามอย่าให้โหนกคิ้วสูงจนเกินไป ทำให้รู้สึกนุ่มมากที่สุด 
        ข้อควรระวัง การใช้ดินสอเขียนคิ้วที่มีส่วนของน้ำมันผสมอยู่ จะทำให้คิ้วดูเข้มและไม่เป็นธรรมชาติ
    อายแชโดว์ ควรลงรองพื้นให้เข้ากับโทนสีผิวของตัวเองก่อน หลังลงรองพื้นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้สีชมพูเป็นพอยต์ (Point) เพื่อให้เกิดความรู้สึกที่สว่างและเพิ่มส่วนที่เป็นไฮไลต์ โดยใช้แชโดว์ที่เป็นมุกจะให้ความรู้สึกที่ดูใส สว่าง ข้อสำคัญสาวเกาหลีจะเขียนขอบตาเฉพาะขอบตาบน 
        ข้อควรระวัง อย่าใช้สีมากเกินไป เพราะจะทำให้ดูเชย ไม่ทันสมัย ที่สำคัญแลดูไม่เป็นธรรมชาติ หากจะเล่นสีที่ตานิยมใช้โทนสีพาสเทล
    ลิปสติก การทาลิปนั้นไม่ต้องเน้นลิปไลน์มาก ควรทาลิปที่เป็นโทนสีแดงทาแค่ในปากเท่านั้น จะทำให้รู้สึกว่าริมฝีปากสว่าง สดใสขึ้น และให้ใช้ลิปกลอสทาตั้งแต่ริมฝีปากข้างในจนถึงข้างนอกให้แลดูเป็นธรรมชาติ 
        ข้อควรระวัง อย่าทาลิปกลอสในปริมาณที่มากเกินไป เพราะจะดูเหมือนว่าเพิ่งผ่านการรับประทานอาหารที่มันๆ มา
    บลัชออน การปัดแก้มควรใช้บลัชออนสีชมพูที่เป็นธรรมชาติปัดบนส่วนที่เป็นโหนกแก้ม (โดยลองยิ้มดูแล้วปัดตรงส่วนที่นูนขึ้นมามากที่สุด) แต่อย่าทามากเกินไป เพราะจะทำให้รู้สึกไม่เป็นธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: